Đá Ốp Tường và 5 Lợi Ích Dùng Trong Trang Trí

Đá ốp tường ngày nay được sử dụng để trang trí nội thất và ngoại thất rất phổi biến. Tổng kho Ngói Gốm Đá Vân Nam tự hào là đơn vị cung cấp đá ốp tường uy tín cho các công trình lớn tiêu biểu tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, các công trình kiến trúc với các phong cách đa dạng từ cổ điển đến hiện đại. Sau đây, Vân Nam xin giới thiệu đến quý khách những lợi ích cũng như các lưu ý khi lựa sử dụng đá ốp tường trang trí.

Đá ốp tường –  Lợi ích khi sử dụng đá tự nhiên ốp tường trang trí

Tính thẩm mỹ cao

Nếu sơn là vũ điệu của màu sắc, gạch là vẻ đẹp hiện đại, gỗ ấm cúng thì đá ốp tường là câu chuyện của cảm xúc. Với đường vân độc đáo, màu sắc ấn tượng và tính linh hoạt cao, đá ốp tường trở thành yếu tố đặc biệt giúp tôn vinh đẳng cấp công trình, thể hiện phong cách riêng của gia chủ.

Chất lượng, an toàn

Đá là vật liệu tự nhiên trãi qua quá trình kiến tạo hình thành và được khai thác, gia công theo quy cách sử dụng nên được xem là chất liệu hoàn hảo khi vừa chống nấm mốc, lại không sử dụng các hóa chất gây hại cho sức khỏe dùng. Việc sử dụng đá ốp tường không gây hại đến môi trường, không tạo ra rác thải hoặc phản ứng với môi trường.

Bảo vệ, điều hoà nhiệt độ, độ bền cao

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng và độ ẩm cao tác động không nhỏ đến bề mặt chất liệu, đặc biệt với chất liệu ốp tường ngoài trời thì đá được xem là chất liệu có tính linh hoạt cao khi có thể ứng dụng cả nội và ngoại thất giúp điều hoà không khí tốt cũng như thể hiện rất rõ ưu điểm vượt trội của mình về độ bền đẹp lên tới 20 năm.

Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt đá thường có đặc tính: nhẵn và bóng nên không hoặc ít thấm nước. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp đá không bị thấm nước, nấm mốc và bụi bẩn…Với đá ốp tường nội thất, gia chủ có thể lau, rửa hàng ngày hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn vết bẩn cứng đầu. Với đá ốp tường ngoại thất có cơ chế tự làm sạch khi có mưa.

Đa dạng chủng loại, công năng

Được khai thác thiên nhiên từ nhiều vùng địa chất khác nhau đã tạo nên sự đa dạng của đá từ độ cứng, hoạ tiết, màu sắc,… Sự đa dạng của tạo hoá đã góp phần không nhỏ cho các công trình kiến trúc, sự góp mặt của những viên đá luôn mang đến sự tươi mát và gần gũi với thiên nhiên hơn cho khu vực trang trí.

Những khu vực nào phù hợp để trang trí đá ốp tường

Ốp tường mặt tiền

Ốp đá ở mặt tiền công trình, nhà ở không chỉ là cách bảo vệ hiệu quả bề mặt công trình trước tác động của thời tiết mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ vượt trội của gia chủ. Đây là khu vực thường xuyên chịu tác động của môi trường nên rất cần độ bền vững theo thời gian, do đó ốp đá sẽ giúp duy trì bề mặt luôn như mới và góp phần làm tăng đẳng cấp cho công trình.

Đá ốp tường - Đá bóc vàng
Đá ốp tường – Đá bóc vàng

Vân Nam hân hạnh là đơn vị cung cấp đá bóc vàng cho công trình Ti & Ni – Công Viên Giải Trí Trường Đại Học Võ Trường Toản, Hậu Giang.

Đá bóc trắng - Trường Đại học Võ Trường Toản
Đá bóc trắng – Trường Đại học Võ Trường Toản, Hậu Giang

Ốp ban công

Tương tự như mặt tiền, ban công là khu vực ngoại thất chịu tác động thường xuyên của thời tiết, bụi bẩn… Do đó, nên sử dụng các vật liệu có độ bền vượt trội như đá ốp tường để bảo vệ công trình cũng như duy trì vẻ đẹp theo thời gian.

Đá ghép - Đá ốp tường ban công
Đá ghép – Đá ốp tường ban công

Ốp chân tường

Ốp đá chân tường sẽ có tác dụng bảo vệ tường khỏi độ ẩm từ nền đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình. Đa phần các loại đá ốp lát đều có khả năng chịu lực và độ bền cao, giúp công trình ổn định theo thời gian.

Đá ghép ốp chân tường
Đá ghép ốp chân tường

Khi sử dụng đá ốp ngoài trời, chúng ta cần quan tâm đến các đặc tính, tính chất của đá. Bởi đá ốp ngoài trời thường xuyên bị tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt. Vì thế thông thường nên chọn những loại đá như: đá răng lượt, đá bóc lồi, đá ghép,…

Đá răng lượt đen - Công trình công cộng Công viên Sông Hậu
Đá răng lượt đen – Công trình công cộng Công viên Sông Hậu, Cần Thơ

Ốp trang trí nhà bếp

Sử dụng đá ốp tường để trang trí nhà bếp được đánh giá rất cao không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ mà còn nhờ những đặc tính vượt trội mà đá mang lại cho khu vực này. Đá ốp lát rất bền chắc, không bị tác động của nhiệt độ, dầu mỡ nên vẫn có thể duy trì được độ bóng đẹp theo thời gian. Nhờ đó, không gian bếp của gia đình bạn sẽ luôn sạch sẽ, thoải mái.

Đá ốp tường - Đá bóc mài bóng ốp tường nhà bếp
Đá ốp tường – Đá bóc mài bóng ốp tường nhà bếp

Ốp tường nhà vệ sinh, phòng tắm

Hiện nay, không gian nhà tắm, nhà vệ sinh rất được chú trọng nhằm mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái nhất cho gia chủ trong quá trình sử dụng. Để làm được điều này, màu sắc thiết kế cũng như vật liệu ốp lát đóng vai trò rất quan trọng. Lựa chọn đá ốp tường để thi công đảm bảo về độ bền, tính chống thấm cũng như tính thẩm mỹ… nên được rất nhiều công trình ưa chuộng.

Đá bóc trắng mài bóng - Đá ốp tường nhà về sinh
Đá bóc trắng mài bóng – Đá ốp tường nhà về sinh
Đá băm xanh ốp tường nhà tắm
Đá băm xanh ốp tường nhà tắm
Đá tổ ong ốp tường nhà tắm
Đá tổ ong ốp tường nhà tắm

Ốp tường phòng khách

Gạch thẻgạch cổ cắt với kích thước nhỏ cùng hình dáng hình chữ nhật tạo nên cho không gian phòng khách nhà bạn một vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Đây là một ý tưởng mới mẽ cho những ngôi nhà có thiết kế theo xu hướng cổ điển – hiện đại.

gạch thẻ ốp tường phòng khách
Gạch thẻ ốp tường phòng khách

Tham khảo thêm: 39+ Loại Đá Trang Trí [ Đá Tự Nhiên ] Phổ Biến Nhất

Những lưu ý khi chọn đá ốp tường

Với công trình nội thất

Tùy vào từng không gian mà việc sử dụng, việc lựa chọn đá ốp tường cần được lưu ý ở phương diện khác nhau. Nếu như phòng khách cần đảm bảo tính thẩm mỹ thì phòng tắm cần tính chống trơn, thấm tốt và phòng bếp cần đảm bảo tính an toàn, dễ vệ sinh.

Ngoài ra, việc lựa chọn tone màu đá ốp tường cũng cần đảm bảo nhiều yếu tố: phong thủy, tính hài hòa, tương đồng với màu và phong cách nội thất. Dưới đây là một số gợi ý cơ bản Vân Nam gửi đến bạn

  • Mệnh Mộc nên chọn đá với tone màu đen, xanh dương
  • Mệnh Thủy nên chọn đá với tone màu đen, xanh dương hoặc trắng ánh bạc

  • Mệnh Thổ nên chọn đá với tone màu vàng, nâu đất

  • Mệnh Kim nên chọn đá với tone màu trắng, xám, ghi

  • Mệnh Hỏa nên chọn đá với tone màu đỏ, hồng, tím

Phong cách kiến trúc hiện đại thường ưa chuộng các tone màu như xám, trắng hoặc đen thể hiện cá tính độc đáo.

Phong cách tân cổ điển thường hợp với tone màu trung tính như trắng vân mây, nâu nhạt…để tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng. Phong cách cổ điển thường hợp màu đen, đỏ, vàng …với hiệu ứng lấp lánh tôn vinh vẻ đẹp đẳng cấp, uy quyền và sang quý.

Với công trình ngoại thất và công trình phụ

Một trong những đặc điểm quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa đá ốp tường ngoài trời là yếu tố: chịu tác động của thời tiết, điển hình là nhiệt độ và độ ẩm từ nước mưa cũng như yếu tố về bụi bẩn. Đá ốp tường lý tưởng cần đảm bảo chống thấm, ngấm, chịu được nhiệt độ và dễ dàng vệ sinh.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý phong cách kiến trúc để chọn tone màu và vân đá phù hợp. Chỉ khi đá ốp ngoại thất kết hợp hài hòa và là một yếu tố trong tổng thể mới khiến công trình hoàn hảo đúng nghĩa. Nếu chưa có được phương án tối ưu, gia chủ có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc liên hệ với Vân Nam để có lựa chọn đúng đắn.

Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0907.999.279 hoặc Zalo OA: VLXD Vân Nam (chat ngay) để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *